Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

ViecPhaiLam

MY FIRST WEEK'S LEARNING

1.Thấy 
Mới bắt đầu môn học đầu kì 4 được khoảng một tuần, tôi cũng đã dần làm quen với phương pháp học tập mới của thầy giáo mới. Với phương pháp học tập này sinh viên phải chủ động học tập. Mỗi một buổi đến lớp chúng tôi phải hoàn thành xong một object nào đó trước deadline.Cách học này làm cho chúng tôi chủ động kiến thực hơn với những phần kiến thức cơ bản, khi đó trên lớp sinh viên có thể hỏi được nhiều vấn đề nâng cao hơn, hay đơn giản là nhưng khó khăn khi tiếp cận một chủ để nào đó. Với quan điểm trước khi thành advance thì phải thành advance beginer trước, tức là sinh viên phải làm được những thứ basic nhất, rồi mới được yêu cầu làm nhưng phần khác nâng cao dần dần. Các phần học đều có video hướng dẫn của giáo viên, sinh viên có thể chủ động học tập.Về bản thân, tôi cũng thường hay tự để ra những kế hoạch học tập như vậy cho bản thân, nhưng nhiều khi vì mang tính cá nhân, không có yếu tố thúc ép, nên nhiều khi không hoàn thành được. Với phương pháp này sinh viên phải cố gắng dành từng điểm nhỏ một thì mới có thể qua được mộn. Cái gì chạm đến quyền lợi còn người ta thi ta mới cố gắng được, đâu cũng vậy.
2.Những gì làm được 
Với cách học này tôi cũng đã tiếp cận được với một lượng thời kiến thực lớn trong một thời gian ngắn.Qua việc tự học qua video trước khi đến lớp tôi học được khả năng tự học. Qua những phần apply kiến thực vào assignment ,tôi rèn luyện được khả năng tìm hiểu cái mới, khai thác các kiến thức trên mạng phục vụ cho bài tập.
3.Những gì chưa làm được
-Tôi khi học một cái gì thi thật sự phải hiểu ít ra là cũng kha khá ,rồi mới có thể bắt tay vào làm được. Nhiều lần thử hiểu nửa với rồi cố lao vào làm , nhưng rồi rất hay gặp thất bại. 
-Về phần reflection, tôi vẫn chưa làm tốt vì có khi tôi tập trung quá vào phần code, khiến cho chất lượng bài viết blog còn kém. Có khi viết theo ý hiểu của mình , nhưng người khác lại chưa hiểu
-Thêm nữa kiến thức, kinh nghiệm chuyên nghành , khả năng ngoại ngữ còn kém làm cho tôi cũng gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình học tập ,tìm tòi.
-Nhiều vấn đề khi bị bế tắc, nhất là lúc tắc code,code không chạy, làm cho tôi bị tốn rất nhiều thời gian  debugs
-Phần lý thuyết còn chưa vững nhiều thứ đế phục vụ cho thi trắc nghiệm, phần thực hành ,nhiều chỗ đã hiểu bản chất, cơ chế, nhưng quên hoặc không nắm chắc cú pháp, câu lệnh
4.Kế hoạch bản thân
-Tiếp tục hoàn thành các kế hoạch của giảng viên đặt ra 
-Tổng quát lại các phần
KL: Tôi thấy đây là một cách học hay, đã đang và sẽ làm cho chất lượng học tập của sinh viên được cải thiện. Mô hình đáng được nhân rộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét